08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Kiến thức SEO

5 xu hướng SEO thống trị nửa cuối 2014

Bắt kịp những xu hướng SEO đang thống trị nửa cuối 2014 để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả.

Google đang có sự thay đổi đáng kể trong việc tối ưu các thuật toán tìm kiếm của mình nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một thương hiệu muốn xuất hiện tốt trên máy tìm kiếm cần bắt kịp những xu hướng SEO đang thống trị nửa cuối 2014 để xây dựng một chiến lược hiệu quả.

1. Ưu tiên cho các thiết bị di động

Một trang web được tối ưu tốt cho các thiết bị di động sẽ có lợi SEO hơn bao giờ hết. Google đã thêm giá trị cho các website thân thiện khi tìm kiếm trên thiết bị di động hơn.. Điều này có nghĩa các trang web không được tối ưu cho thiết bị di động sẽ rơi vào trạng thái bất lợi lớn - không chỉ về trải nghiệm người dùng mà còn về SEO. Ví thế hãy chú ý đến việc trang web bạn có tương thích tốt trên tất cả các thiết bị đi động hay không?

Tối ưu cho các thiết bị di động

2. Nội dung vẫn còn là “vua” - Content is still King

Trong khi Google trừng phạt một số trang web mua dịch vụ Guest Blogging thông qua thuật toán Hummingbird của mình thì nếu nội dung của bạn tốt vẫn luôn có một giá trị trong chiến lược SEO. Khi đề cập đến phát triển nội dung thi nhiều người sẽ tự động nghĩ ngay đó phải là các bài viết cho blog hay các white-paper. Điều đó không có gì là sai nhưng hãy tận dụng các hình thức có thể làm phong phú nội dung khác như Video, hình ảnh và Infographics nếu được sử dụng hiệu quả trong chia sẻ thông tin thì thực sự giá trị nó mang lại cho SEO vô cùng lớn.

Nội dung vẫn còn là vua

3. Dừng “Link Building” thay vào đó là “Content Marketing”

Dừng xây dựng liên kết thay vào đó là Tiếp thị Nội dung

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một khái niệm được quan tâm trong năm 2103 và hiện đang là một xu hướng “hot”. Không ngừng tạo ra những nội dung có giá trị thông qua một loạt các kênh khác nhau bao gồm những thông tin chuyên ngành có liên quan nhằm cung cấp các hiểu biết sâu sắc hoặc mang tính giải trí cho độc giả . Nó cho phép bạn  thiết lập mối quan hệ ổn định với khách hàng của họ và phát triển một lượng độc giả trung thành. Nên tập trung vào Inbound Marketing, bằng cách xuất bản những nội dung có giá trị, hấp dẫn được thiết kế riêng cho một đối tượng cụ thể. Xây dựng thương hiệu mạnh tốt hơn là việc xây dựng các liên kết (Link Building) tốn kém, mất nhiều thời gian & công sức hơn nữa có thể bị viếng thăm bởi những thuật toán Penguin từ Google.

4. Social Media quan trọng hơn bao giờ hết...

Truyền thông xã hội - Social Media

Vài năm trước, nếu muốn hoạt động trong các mạng truyền thông xã hội thì bạn chỉ có thể thực hiện các chiến dịch marketing của bạn với những ông lớn như Facebook, LinkedInTwitter. Nhưng bây giờ - 2014 - các mạng xã hội mới đang xuất hiện khắp mọi lúc mọi nơi ngày càng nhiều và nổi bật trong số đó là Pinterest, Google+, Tumblr Instagram . Với sự phổ biến của các mạng xã hội này, các doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn mới cho  việc xuất bản nội dung hấp dẫn với nhiều hình thức truyền thông khác nhau và thu hút nhiều độc giả trên nhiều kênh khác nhau hơn bao giờ hết.

Do đó, việc ra mắt thương hiệu và thử nghiệm nhiều mạng xã hội khác nhau nhằm mục đích thu được số lượng tối đa người dùng đã trở nên phổ biến.

5. ...và đó chính là Google+

Google Plus

Google+ cung cấp nhiều giá trị hơn bạn nghĩ là nó chỉ giúp vị trí xếp hạng trang web của bạn được tốt hơn. Trong khi không phải là một cái gì đó quá "mới mẻ", gần đây Google Authorship mới thực sự trở nên quan trọng và phải là một phần của kế hoạch SEO. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có khả năng xuất bản nhiều nội dung thú vị một cách thường xuyên.

Về phần bạn, bạn có bắt kịp xu hướng nào chưa? Đón xem các bài viết khác tại chuyên mục kiến thức SEO nhé.

 

Trác Thông

Avatar Trác Thông

Lời bình

Top