08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Kiến thức SEO

[Infographic] Tất tần tật về Google Hummingbird

Hummingbird là thuật toán mới của Google được giới thiệu vào ngày 26/09/2013.

Thuật toán Google Hummingbird

Thuật toán tìm kiếm là gì ?

Là một công thức mà Google sử dụng để tìm kiếm và sắp xếp hàng tỷ trang web và những thông tin của nó.

Google Hummingbird là gì?

Là tên một thuật toán mới theo định hướng thiên về người dùng, tập trung hơn vào trải nghiệm và giao tiếp xã hội của họ. Hummingbird được giới thiệu vào ngày 26/09/2013 tại 1 cuộc họp báo, nó được xây dựng dựa trên cơ sở dự đoán ngữ nghĩa các từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Google sẽ cung cấp các kết quả mà họ tin rằng nó đáp ứng tốt nhất đối với ngữ cảnh & mục đích tổng thể của người tìm kiếm - tức là Google sẽ hiểu được ý của người dùng. Do đó đây sẽ cảnh báo cho những website chỉ dựa vào backlink, nội dung nghèo nàn & cũng là cơ hội cho những website mới có nội dung thực sự tốt.

Đâu là lần cuối cùng Google thay đổi thuật toán theo cách này?

Là 1 sự thay đổi lớn nhất của Google kể từ khi thuật toán Caffein ra đời. Trở lại năm 2010, bản cập nhật Caffein được xem như là 1 đổi mới lớn. Nhưng nó chỉ giúp Google thu thập và index thông tin chứ không phân loại được chúng.

Google Caffein Algorithm

Google Caffein Algorithm chỉ thu thập và index thông tin chứ không phân loại được chúng.

Tại sao lại gọi nó là Hummingbird?

Google giải thích, tên gọi đó nói lên được sự “chính xác và nhanh chóng”.

Thuật toán này được áp dụng từ khi nào?

Sự ra mắt của thuật toán mới này đã làm chấn động toàn thể cộng đồng marketing trên thế giới, đặc biệt là khi nó đã được áp dụng trên Google.com ít nhất 30 ngày trước, và ngày 26/9/2013 chỉ là ngày Google công bố mà thôi.

Thuật toán mới này giúp ích gì cho việc tìm kiếm?

Hummingbird sẽ thông minh hơn, hiểu được bối cảnh và ngữ nghĩa.

Nó có thể chọn lọc và cung cấp câu trả lời chính xác hơn trong một thời gian ngắn hơn, nó sẽ dự đoán trước thông tin bạn cần và giúp bạn xây dựng câu truy vấn cũng như tìm kiếm kết quả và đồng thời đưa ra đáp án, dữ liệu một cách nhanh chóng.

Họ giới thiệu những cải tiến mới của hệ thống Knowledge Graph khiến quá trình tìm kiếm trở nên dễ dàng và nhanh chóng, người tìm kiếm sẽ dễ dàng tìm được những kết quả họ cần. Giúp cũng cố khả năng giải đáp thắc mắc của Google, đưa ra dự đoán cho những ý định tìm kiếm.

Conversational search - Tìm kiếm bằng giọng nói

“Tìm kiếm bằng giọng nói” là một trong những ví dụ điển hình nhất về những thuận tiện trong tính năng tìm kiếm mới: Người dùng dễ dàng tìm kiếm bằng giọng nói, Google nhận diện rồi hiện câu trả lời bằng giọng đọc, khiến quá trình tìm kiếm như một cuộc hội thoại.”

Hummingbird tập trung chú ý đến từng từ ngữ trong một chuỗi truy vấn tìm kiếm, đảm bảo rằng toàn bộ chuỗi truy vấn – một câu hoặc một đoạn hội thoại nào đó – sẽ được xét đến chứ không phải chỉ là một hai từ ngữ cụ thể.

Google hiện đã đánh giá cao các hastag, đặc biệt là dùng nó trên Google+

Thế những ai bị ảnh hưởng và tác động của nó như thế nào ?

Hơn 90% kết quả tìm kiếm toàn cầu bị ảnh hưởng.

Nó vẫn còn ở giai đoạn đầu, hầu hết các webmaster không nhận ra những thay đổi đáng kể nào.

Nó có ý nghĩa gì cho SEO và Content Marketing ?

Hummingbird ra đời điều có có nghĩ là website của bạn phải tuân thủ các yếu tố sau:

  • Tạo nội dung chất lượng tốt, hấp dẫn và độc đáo nhằm mục tiêu được xuất hiện ở nhiều vị trí & mang đến cơ hội được xếp hạng cao hơn.
  • Hạn chế nhồi nhét từ khóa, hãy chuyển sang dùng đối thoại.
  • Cho Google biết nhiều hơn về trang web của bạn.
  • Tối ưu hóa cho việc tìm kiếm trên điện thoại & cả tìm kiếm bằng giọng nói.

Trác Thông

Avatar Trác Thông

Lời bình

Top