08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Thủ thuật mẹo vặt

Làm sao để đứng đầu trong danh sách tìm kiếm?

Làm sao để đứng đầu trong danh sách tìm kiếm vẫn là một câu hỏi khá hóc búa mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa tìm ra được câu trả lời.

Làm sao để đứng đầu trong danh sách tìm kiếm?

Với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của internet hiện nay thì việc người dùng sử dụng internet thông qua các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về thông tin của những sản phẩm, dịch vụ hay chỉ đơn giản là các vấn đề xã hội, thế giới đang ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy mà mỗi doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, công ty đều có những website để đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang sản xuất, phân phối vào những công cụ tìm kiếm. Nếu website của bạn đứng đầu trong danh sách kết quả của công cụ tìm kiếm thì bạn dễ dàng tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng và điều hiển nhiên là bạn sẽ bán được sản phẩm hay làm cho khách hàng sử dụng dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp nếu bạn cho một sự tư vấn tận tình và chăm sóc tốt khách hàng của mình. Làm sao để đứng đầu trong danh sách tìm kiếm là một câu hỏi hóc búa mà không phải doanh nghiệp hay công ty nào cũng tìm được câu trả lời. NEVICOM xin đưa ra một số giải pháp để các bạn cùng tham khảo nhé.

* Lập danh sách từ khóa

Lập danh sách từ khóa

Lập danh sách từ khóa

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước khá quan trọng trong toàn bộ quá trình mà bạn thực hiện. Bạn nên chọn những từ khóa có nội dung, ý nghĩa có liên quan và sát với những sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp. Sẽ là cực kỳ sai lầm nếu bạn chọn những từ khoá đi quá sâu vào chi tiết, những từ khóa quá dài, những từ khóa quá chung chung, ngắn gọn. Vì khi bạn chọn những từ khóa quá chi tiết, quá dài thì sẽ được rất ít người dùng tìm kiếm vì khi đó người dùng hoàn toàn chưa nắm hết thông tin về sản phẩm, hay dịch vụ nên không thể đi sâu vào những từ khóa liên quan đến chi tiết của sản phẩm, dịch vụ. Còn nếu bạn chọn những từ khóa quá ngắn gọn, chung chung, thông dụng thì bạn sẽ không cạnh tranh nổi thứ hạng trên những công cụ với những công ty, doanh nghiệp lắm tiền nhiều của sẵn sàng trả tiền để được những vị trí đầu tiên (trừ phi bạn cũng lắm tiền như họ hoặc hơn họ). Khi lập danh sách từ khóa, bạn không chỉ đứng trên vai trò là doanh nghiệp mà bạn còn phải đứng trên lập trường từ khách hàng để hiểu nếu bạn là họ, bạn sẽ tìm kiếm theo những từ gì. Hiện nay, có một số doanh nghiệp đưa ra những lựa chọn từ khóa rất hay mà bạn có thể nên tham khảo, học hỏi như: đưa ra một số từ khóa sai chính tả nhưng được khá nhiều người tìm kiếm, hay đưa ra những từ khóa phủ định...

* Đưa website của bạn vào những công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm

Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp sử dụng những phần mềm tự động để đăng ký, đưa website của mình vào những công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, hiệu quả của việc này hoàn toàn rất thấp, vì mỗi công cụ tìm kiếm trên internet thường đưa ra những tiêu chí xếp hạng rất khác nhau. Chính vì vậy cách tốt nhất để đưa website của bạn vào những công cụ tìm kiếm là thực hiện theo những cách đăng ký thủ công. Nhiều doanh nghiệp do sợ áp lực cạnh tranh ở những công cụ tìm kiếm lớn nên đã đăng ký vào những công cụ tìm kiếm ít tên tuổi. Trên thực tế, với phương pháp này bạn chẳng kiếm được bao nhiêu lượt truy cập mà có khi còn bị tống hàng trăm thư rác mỗi ngày. Chính vì vậy, đăng ký vào các công cụ tìm kiếm lớn vẫn là phương án được ưa chuộng. Hiện tại có hàng nghìn công cụ tìm kiếm khác nhau trên mạng, nhưng thông dụng nhất hiện nay là Yahoo, Google, Excite, Alta Vista, MSN, Fast, AOL, HotBot, iWon. Nhưng hãy nhớ lưu ý một điều là trước khi thực hiện phương pháp này, hãy chắc chắn là rằng website của bạn đã được hoàn thiện về mặt nội dung, cấu trúc hoàn chỉnh, thân thiện với người dùng nhé.

* Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Việc đưa website của bạn vào những công cụ tìm kiếm chỉ thật sự có ý nghĩa nếu website của bạn nằm ở vị trí từ trang 3 trở về trước của những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nhưng việc tối ưu hóa website để đạt được những vị trí cao thường bị các doanh nghiệp bỏ quên. Các doanh nghiệp thường chọn cách xây dựng website của mình một cách sống động, đẹp mắt với khá nhiều hình động tuy nhiên việc này không mang lại hiệu quả cao như họ mong đợi. Vì sao ư? Các công cụ tìm kiếm thường chỉ phân tích, phân loại, đánh giá được các trang web viết bằng ngôn ngữ HTML thông thường vì vậy mà nội dung nó sẽ không dò được nội dung trang chủ. Bên cạnh đó, khi người dùng truy cập website của bạn, họ cũng sẽ không đủ kiên nhẫn để vào tiếp những trang khách trong website của bạn nếu không tìm được thông tin mà họ mong muốn. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp vẫn có tư tưởng đưa thật nhiều thứ vào website để làm cho nội dung thêm phong phú. Nhưng nếu bạn đưa quá nhiều thứ lan man, những sản phẩm, dịch vụ không liên quan với nhau thì những công cụ tìm kiếm khi phân tích website của bạn sẽ rất khó xác định nội dung trang web này viết về cái gì. Một sai lầm mà bạn cũng cần nên tránh là nhồi nhét thật nhiều từ khóa để công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận dạng. Thực ra khi một công cụ tìm kiếm đọc được hàng trăm từ khóa khác nhau trên một trang sẽ rất khó phân định và dĩ nhiên trang đó sẽ không được xếp ở vị trí cao với bất cứ từ khóa nào. Một số công cụ tìm kiếm như google thường đánh giá rất cao những website có liên kết đến những website lớn, có lượng người truy cập cao, có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Do vậy, bạn nên chú trọng tạo liên kết đến những website lớn nếu có thể nhé. 

Quảng cáo trên google

Quảng cáo trên google

Ngoài những cách làm sao để đứng đầu trong danh sách tìm kiếmNEVICOM đã chia sẻ như trên, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo trên google uy tín, chất lượng, giá cực kỳ cạnh tranh nhé. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Công Hải

Avatar Nguyễn Công Hải

Lời bình

Top