08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Thủ thuật mẹo vặt

Làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả?

Làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả là câu hỏi mà nhiều công ty, doanh nghiệp luôn phải chật vật để giải quyết vấn đề này.

Làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả?

Thế kỷ 21 là thời đại mà sự bùng nổ về công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật diễn ra một cách mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Khi mà những hình thức marketing truyền thống đang dần lỗi thời một cách nhanh chóng, thì sự xuất hiện của các hình thức marketing trực tuyến, quảng cáo trực tuyến như đang thổi một luồng gió mới vào thị trường quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Để truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình đang cung cấp, họ thường dùng đến những hình thức quảng cáo trực tuyến như: quảng cáo trên google, quảng cáo trên các mạng xã hội như facebook, twitter, twoo...quảng cáo trên các trang mạng quảng cáo phổ biến để marketing cho website của chính mình. Cách thức thực hiện thì khá dễ dàng, nhưng làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả nhất  thì không phải doanh nghiệp, công ty nào cũng đạt được điều này. NEVICOM xin chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệp để marketing website một cách hiệu quả, cùng tham khảo nhé các bạn.

* Đưa website của bạn lên các công cụ tìm kiếm trực tuyến

Một số công cụ tìm kiếm trực tuyến

Một số công cụ tìm kiếm trực tuyến

Ắt hẳn là các bạn không còn xa lạ gì với những công cụ tìm kiếm trưc tuyến phổ biến nhất hiện nay như: Google, Bing, Ask,,,Đưa website của bạn lên các công cụ tìm kiếm trực tuyến trên thực tế là việc bạn phải làm thế nào để các hệ thống tìm kiếm của các công cụ đó tìm thấy bạn và hiển thị trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ đó. Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp, công ty thường đưa website của mình lên các công cụ tìm kiếm bằng các chương trình tự động, việc này có ưu điểm là giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Nhưng hiệu quả của cách này không cao, vì mỗi công cụ tìm kiếm trực tuyến đều có những tiêu chí đánh giá, xếp hạng website rất khác nhau, chính vì vậy mà bạn nên thực hiện theo phương pháp thủ công. Và bạn hãy bảo đảm rằng, những công cụ tìm kiếm đó luôn luôn cập nhật những thông tin mới trên website của bạn. Có nhiều cách để làm được việc này, chẳng hạn như Google thì cách thông dụng nhất là sử dụng Google WebMaster Tool, bạn sẽ được bảo đảm rằng trang web của bạn sẽ được Google thu thập thông tin thường xuyên.  

* Đưa các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn vào tiêu đề và mô tả trang web

Thẻ tiêu đề và mô tả trang web

Thẻ tiêu đề và mô tả trang web

Thói quen tìm kiếm của những người sử dụng internet thông qua những công cụ tìm kiếm trực tuyến là dùng từ khóa. Lấy một ví dụ đơn giản khi người dùng muốn tìm kiếm thông tin về những dịch vụ quảng cáo trên google thì họ sẽ gõ những từ khóa "quảng cáo google" hoặc "dịch vụ quảng cáo trên google". Và nếu doanh nghiệp, công ty của bạn đang kinh doanh lại hình dịch vụ này thì hãy khai báo cho công cụ tìm kiếm đó biết để nó có thể đưa trang web của bạn vào trang kết quả tìm kiếm được trả về khi người dùng sử dụng từ khóa để tìm kiếm thông tin. Bạn phải làm thế nào? Đơn giản thôi, bạn hãy đưa những từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp vào 2 vị trí là tiêu đề (meta title) và mô tả trang web (meta description). Việc này tuy khá đơn giản nhưng rất nhiều website hiện nay bỏ qua kỹ thuật này.

* Nâng cao thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm

Nâng cao thứ hạng website

Nâng cao thứ hạng website

Với mỗi yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng, máy tìm kiếm có thể tìm ra được rất nhiều trang web được cho là phù hợp. Để có cơ hội được người sử dụng quan tâm, trang web của bạn cần phải được xếp thứ hạng cao trong kết quả trả về (thông thường phải nằm trong top 10 hoặc 20 - tương đương với trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm). Để xếp hạng các trang web, các máy tìm kiếm hiện nay sử dụng tiêu chí phổ dụng (popularity). Tính phổ dụng bao gồm hai phần, phần thứ nhất là số lượng các trang liên kết đến trang của bạn, và phần thứ hai là chất lượng của các trang liên kết đến trang của bạn. Việc được các website có tiếng tăm liên kết đến đòi hỏi site của bạn phải có chất lượng cao, điều mà chỉ có thể đạt được qua thời gian dài. Cách đơn giản nhất là nhắm vào số lượng các site liên kết đến trang web của bạn trước.  Để làm điều này, blog cá nhân là một sự lựa chọn hợp lý. Khi blog của bạn có bài viết về chủ đề nóng nào đó, nó sẽ dễ dàng được mọi người quan tâm, và từ đó đặt các liên kết đến. Nói một cách tóm tắt, các thủ thuật kể trên bao gồm các bước: thứ nhất, cung cấp thông tin cho máy tìm kiếm để bảo đảm thông tin của bạn nằm trong cơ sở dữ liệu của máy tìm kiếm; thứ hai, làm nổi bật các đặc trưng của bạn để máy tìm kiếm có thể đưa trang web của bạn vào danh sách phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng; và thứ ba là tăng thứ tự xếp hạng để bảo đảm trang web của bạn được người sử dụng chọn trong danh sách đầu tiên được máy tìm kiếm trả về.

Hy vọng với một số chia sẻ khá chi tiết như trên, các bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn để làm thế nào để marketing website một cách hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Nguyễn Công Hải

Avatar Nguyễn Công Hải

Lời bình

Top