08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Thủ thuật mẹo vặt

Một số tiêu chuẩn của Google về xếp hạng website

Cùng NEVICOM tìm hiểu Một số tiêu chuẩn của Google về xếp hạng website là như thế nào nhé các bạn.

Một số tiêu chuẩn của Google về xếp hạng website

Sống trong thời đại quảng cáo trực tuyến bùng nổ khá mạnh mẽ như hiện nay thì chúng ta không còn xa lạ gì với quảng cáo trên google. Hầu như mỗi cá nhân, doanh nghiệp, công ty lớn hoặc nhỏ đều tham gia tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thông qua website của mình. Thứ hạng tìm kiếm là thước đo chính xác nhất về độ uy tín, phổ biến, chất lượng về mặt nội dung, hình ảnh cũng như cấu trúc của website đó. Vì vậy mà Google đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau để quyết định thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn. Máy tính của Google đang bò trên mạng để đưa ra những kết quả tìm kiếm chính xác. Một khi dữ liệu đã được thu thập, nó sẽ xếp theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nếu trang web của bạn đáp ứng hầu hết các tiêu chuẩn này thì thứ hạng sẽ được cải thiện. Với hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng tương tự nhau, đây là cách hữu hiệu để giảm cạnh tranh và thu hút doanh nghiệp mới. Sau đây, NEVICOM xin chia sẻ cho các bạn một số tiêu chuẩn của Google về xếp hạng website, cùng tham khảo nhé.

* Tiêu chuẩn về từ khóa

Tiêu chuẩn về từ khóa

Tiêu chuẩn về từ khóa

Spider là tên gọi của con bọ mà Google dùng để quét toàn bộ nội dung trang web của bạn để tìm từ khóa và những trang nội dung có liên quan. Google sẽ lựa chọn ra những từ khóa có liên quan đến toàn bộ nội dung của trang web đó thông qua mật độ xuất hiện của từ khóa đó. Như tên gọi của nó, mật độ từ khóa là tỉ lệ của từ khóa có với những từ còn lại trong trang. Google tìm kiếm cho mật độ từ khóa giữa 2 và 5%. Ví dụ có 500 từ trên một trang web, từ khóa trong câu hỏi cần xuất hiện 10 lần để đạt được 2% mật độ từ. Từ xuất hiện ít hơn 2% thì không được liệt  vào từ khóa. 

* Tiêu chuẩn về tiêu đề trang và tên tập tin

Tiêu chuẩn về tiêu đề trang

Tiêu chuẩn về tiêu đề trang

Google cũng tìm kiếm từ và cụm từ khóa trong tiêu đề trang và tên tập tin. Tiêu đề trang là những từ xuất hiện trên thanh cao nhất trong trình duyệt người dùng và tên tệp tin chính là URLs.

* Tiêu chuẩn về thẻ sau

Tiêu chuẩn về thẻ sau

Tiêu chuẩn về thẻ sau

Thẻ sau là từ hay cụm từ ẩn sau tiêu đề trang web. Nó vô hình đối với người truy cập nhưng phần mềm của google nhận ra chúng và thêm chúng vào mục lục. 

* Tiêu chuẩn về liên kết trỏ về website của bạn (backlink)

Tiêu chuẩn về backlink

Tiêu chuẩn về backlink

Đây là một trong những tiêu chuẩn Google đánh giá kỹ và gắt gao nhất. Về mặt liên kết trỏ về website của bạn,Google sẽ đánh giá về những mặt như: độ phổ biến, chất lượng liên kết, độ đa dạng của các loại liên kết trỏ về website của bạn. Độ phổ biến và chất lượng của liên kết đó được đánh giá dựa trên chất lượng của website mà bạn tạo liên kết trỏ về website của bạn. Google sẽ xem xét website đó dựa trên lưu lượng truy cập, độ phủ của website, có chỉ cố pagerank cao...Còn về độ đa dạng của các liên kết trỏ về, Google sẽ đánh giá rằng, liên kết trỏ về có nằm ở nhiều loại website khác nhau hay không. Lấy ví dụ như từ những mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google Plus...từ những mã nguồn mở như Wordpress, Joomla, Google Site, Blogspot...

 

Nguyễn Công Hải

Avatar Nguyễn Công Hải

Lời bình

Top