08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Thủ thuật mẹo vặt

Những lợi ích mà quảng cáo trực tuyến mang lại

Những lợi ích mà quảng cáo trực tuyến mang lại cho chúng ta ngày nay là rất đáng kể, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

Những lợi ích mà quảng cáo trực tuyến mang lại

Ngày nay, quảng cáo trực tuyến đang dần trở thành một xu hướng quảng cáo được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. Một số hình thức quảng cáo trực tuyến được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay như: quảng cáo trên google, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên các trang mạng quảng cáo trực tuyến...Vì sao quảng cáo trực tuyến lại được ưa chuộng và phổ biến như vậy? Bởi vì những lợi ích mà quảng cáo trực tuyến mang lại là vô cùng lớn. Không những vậy, mỗi doanh nghiệp, công ty, tổ chức hay thậm chí là mỗi cá nhân cũng có thể tạo cho riêng mình một chiến dịch quảng cáo trực tuyến từ nhỏ đến quy mô mà không mất quá nhiều công sức. Hãy cùng NEVICOM tìm hiểu những lợi ích đó là gì nhé.

* Cho người dùng biết là thương hiệu, công ty của bạn đang hiện diện

Quảng cáo trên google - google adwords

Quảng cáo trên google - google adwords

Theo một con số thống kê không chính thức trên mạng internet, thì trên thế giới hiện tại có khoảng hơn 300 triệu người đang sử dụng internet và số lượng này không ngừng tăng lên theo từng ngày. Vì vậy mà chỉ cần tiếp cận và quảng bá thương hiệu hay sản phẩm của bạn, công ty bạn cũng là một thành công rất to lớn. Đây cũng là một lợi ích rất hay của quảng cáo trực tuyến, giúp cho thương hiệu hay sản phẩm của công ty tiếp cận được một cộng đồng người dùng rất to lớn trên internet.

* Thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn luôn rõ ràng đến những người quan tâm

Khi bạn muốn tạo các trang thông tin, quảng cáo, có thể bạn sẽ đăng chúng trên mục quảng cáo, trang vàng, nhưng thời gian sẽ làm cho bạn phải tính lại. Vì, làm thế nào để khách hàng quan tâm có thể liên hệ được ngay với bạn? Phương thức thanh toán trong mỗi dịch vụ sẽ như thế nào? Quảng cáo trang vàng sẽ khó khăn trong việc này vì đây vẫn chỉ là một loại phương tiện truyền thông có khoảng cách. Trong thời đại hiện nay, các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng hơn và mang tính đa chiều hơn. Internet sẽ giúp bạn làm được điều đó thông qua những trang thông tin được duy trì liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần. Khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn, thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ.

* Giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn phục vụ khách hàng một cách hiệu quả

Khi bạn đăng một mẫu quảng cáo trực tuyến về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty của bạn đang cung cấp, nó sẽ thu hút sự quan tâm của người xem. Khi một người xem bị thu hút bởi quảng cáo trực tuyến mà bạn đăng lên, họ sẽ liên lạc với bạn ngay để tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm sản phẩm, chất lượng dịch vụ, giá thành, những ưu đãi, khuyến mãi hiện có, và kể cả là những sự tư vấn trực tiếp về sản phẩm hay dịch vụ từ phía bạn nữa đấy. Nếu bạn có một đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt, thì điều hiển nhiên là bạn sẽ phục vụ khách hàng của mình một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, những thông tin góp ý về sản phẩm dịch vụ cũng sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn ngày một hoàn thiện và phát triển ngày càng tốt.

* Truyền tải thông tin cần thiết đến với khách hàng, người tiêu dùng bất cứ khi nào bạn muốn

Lấy ví dụ rằng, công ty hay doanh nghiệp của bạn phải công bố một số thay đổi về dịch vụ, hay đưa ra những tài liệu chứng minh cho người tiêu dùng biết rằng sản phẩm của bạn được chứng nhận là an toàn hay tốt cho sức khỏe vào lúc nửa đêm thì bạn sẽ phải làm thế nào? Chạy lên tòa soạn báo lúc nửa đêm để đính chính thông tin? Và thông tin chỉ mà bạn muốn truyền tải chỉ đến kịp với khách hàng vào thời gian phát hành báo? Với quảng cáo trực tuyến, việc này đơn giản và kịp thời đưa thông tin đến được với người tiêu dùng. Những thông tin cần thiết mà bạn muốn truyền tải sẽ đến với người tiêu dùng chỉ trong vài giây đồng hồ thậm chí là chỉ một cái nháy mắt mà bạn không cần phải tốn sức hoặc phải thông qua một người nào cả.

* Giúp việc mua bán của bạn dễ dàng hơn

Khi mẫu quảng cáo trực tuyến tiếp cận được những người tiêu dùng thì việc bạn có thể bán được sản phẩm hay khách hàng sử dụng dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp của bạn cung cấp hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển một cách chóng mặt như hiện nay thì chỉ với 1 cái click chuột từ khách hàng bạn có thể dễ dàng giao dịch các sản phẩm có giá trị nhỏ vài chục ngàn, vài trăm ngàn đến những sản phẩm đển giá trị lớn cả tỷ đồng. 

* Thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách sinh động nhất

Với sự phát triên vượt bậc về khoa học kỹ thuật như hiện nay thì quảng cáo trực tuyến sẽ giúp cho người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp một cách sinh động nhất. Nó không còn là một bức ảnh vô hồn nữa, mà khách hàng có thể tương tác trực tiếp phóng to thu nhỏ từng góc cạnh, từng chi tiết về hình ảnh của sản phẩm mà họ đang quan tâm. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể đưa những đoạn clip giới thiệu về sản phẩm để người tiêu dùng có được cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm mà họ đang quan tâm.

* Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà bạn nhắm chọn

Một số hình thức quảng cáo trực tuyến như: dịch vụ quảng cáo trên google, dịch vụ quảng cáo trên facebook...còn cho phép hướng tới đúng loại khách hàng mà bạn nhắm chọn. Nếu bạn quảng cáo sản phẩm sữa dành cho người trung niên vào cao tuổi thì bạn có thể tùy chỉnh mẫu quảng cáo của mình hướng đến những đối tượng đó theo độ tuổi. 

Quảng cáo trên facebook

Quảng cáo trên facebook

* Giúp bạn tiết kiệm được chi phí và dễ dàng trong việc triển khai, thống kê, quản lý

Với một chiến dịch quảng cáo bình thường, bạn sẽ mất rất nhiều chi phí cho những việc như: quảng cáo trên tivi, in tờ rơi, băng rôn quảng cáo, đăng quảng cáo trên các loại báo giấy...Không những vậy những việc này còn khiến cho bạn tiêu tốn khá nhiều thời gian để chạy đây chạy đó vì những đại lý, hay nhà cung cấp dịch vụ không nằm cùng một địa điểm. Nếu bạn chậm chân, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể sẽ tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng sớm hơn bạn, và điều hiển nhiên là họ sẽ chiếm ưu thế hơn bạn. Lấy ví dụ như quảng cáo trên google adwords một click chuột chỉ làm tiêu tốn của bạn khoảng vài ngàn, đến vài chục ngàn đồng và bạn chỉ mất tiền khi người dùng bắt đầu click vào mẫu quảng cáo của bạn. Hơn thế nữa bạn cũng không tốn công để đi quảng bá khắp nơi mà vẫn có thể dễ dàng tiếp cận được lượng người khổng lồ trên internet. Bên cạnh đó, bạn cũng khá dễ dàng trong việc triển khai một mẫu quảng cáo mới, thông kê được lượng người click vào mẫu quảng cáo của bạn, cũng như quản lý những mẫu quảng cáo một cách chặt chẽ nhất.

Hy vọng là những lợi ích mà quảng cáo trực tuyến mang lại NEVICOM đã chia sẻ cùng các bạn, sẽ giúp cho các bạn có một cái nhìn đúng đắn, một kế hoạch hoàn hảo, và quan trọng là một sự thành công lớn cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng.

 

Nguyễn Công Hải

Avatar Nguyễn Công Hải

Lời bình

Top