08.22 242424 - 098.7400776
ITNET.VN

Tin công nghệ

Xu hướng phát triển của quảng cáo trực tuyến

Xu hướng phát triển của quảng cáo trực tuyến trong tương lai là điều mà các nhà kinh doanh, quảng cáo rất quan tâm và theo dõi sát sao nhất.

Xu hướng phát triển của quảng cáo trực tuyến

Sống trong thời đại bùng nổ khá dữ dội về công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật như hiện nay thì quảng cáo trực tuyến là một hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thường được các tổ chức, cá nhân, công ty sử dụng không còn là cái gì quá đỗi xa lạ với bất cứ ai. Hiện nay, đang tồn tại một số hình thức quảng cáo trực tuyến đang được người dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay như: quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến (quảng cáo trên Google, quảng cáo trên Yahoo search, quảng cáo trên Bing...), quảng cáo trên các trang mạng xã hội trực tuyến lớn (quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Twitter, quảng cáo trên Linked in, quảng cáo trên Youtube...), quảng cáo trên các trang mạng quảng cáo, mua bán lớn...Khi một cái gì đó ngày càng trở nên phổ biến, thì điều tất yếu là người ta sẽ mở ra một hướng phát triển mới mẻ, những vùng đất màu mỡ chưa bị khai phá, chưa bị tác động canh tranh lớn. Chính vì thế mà xu hướng phát triển của quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần là thứ được khá nhiều nhà kinh doanh, nhà quảng cáo trên mạng internet trông đợi và quan tâm. Cùng NEVICOM tìm hiểu một số xu hướng nhé.

Dịch vụ quảng cáo trên Google - Google Adword

Dịch vụ quảng cáo trên Google - Google Adword

* Quảng cáo trên thiết bị di động

Quảng cáo trên các thiết bị di động

Quảng cáo trên các thiết bị di động

Sống trong thời đại mà thông tin liên lạc phát triển khá mạnh như hiện nay thì việc sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại thông minh (smart phone) có thể truy cập internet thông qua kết nối mạng không dây (wifi) hoặc mạng internet di động (3G) là việc khá dễ dàng đối với mọi người. Song song đó, máy tính bảng cũng là lựa chọn với khá nhiều người. Chính vì thế mà bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp tiếp cận được với khá nhiều khách hàng tiềm năng là những người đang sử dụng các thiết bị di động thông minh một cách khá dễ dàng, chính xác, và nhanh chóng nhất mà bạn muốn. Đây cũng là một xu hướng được đánh giá sẽ phát triển khá mạnh trong tương lai gần của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

* Quảng cáo trên thư điện tử (email)

quảng cáo trên thu điện tử - email

quảng cáo trên thu điện tử - email

Những hình thức gửi thư tay, điện tín, bưu phẩm đang dần trở nên cũ kỹ thay vào đó mọi người trao đổi một thông điệp, một quyết định, báo cáo hay đơn giản chỉ là một lời hỏi thăm thông qua một hình thức nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, nhân lực nhiều hơn đó là thư điện tử (email). Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử như: Google Mail, Yahoo Mail, Hot Mail...Rất dễ dàng để bạn sở hữu một hộp thư điện tử, dễ dàng trong việc sử dụng và hoàn toàn không mất tiền khi muốn gửi cho ai đó bất cứ gì bạn muốn như các hình thức truyền thống. Thay vì phải mất công đi khắp nơi, gõ cửa tận nhà, phát tờ rơi quảng cáo, chưa kể những điều kiện khách quan về đường xá, khí hậu, thời tiết...sẽ cản trở bạn rất nhiều trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận đến khách hàng. Với thư điện tử, việc này sẽ trở nên rất nhẹ nhàng đối với bạn, chỉ cần tạo một tài khoản thư điện tử bất kỳ, soạn nội dung quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn tiếp cận với khách hàng, thêm thông tin về sản phẩm như giá cả, chất lượng, hình ảnh và việc cuối cùng bạn phải làm gửi thông điệp đó đến những khách hàng mà bạn mong muốn (tất nhiên là bạn phải biết được địa chỉ thư điện tử của khách hàng đó). Xu hướng này được đánh giá là sẽ phát triển mạnh vì nó rất nhiều ưu điểm, dễ dàng thực hiện và hiệu quả khá cao.

* Quảng cáo tin đồn

Quảng cáo tin đồn buzz marketing

Quảng cáo tin đồn buzz marketing

Hay còn được biết đến với cái tên khác như là Buzz Marketing. Được thực hiện thông qua blog, mạng xã hội, chat room, diễn đàn… bắt đầu từ giả thuyết người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm hoặc dich vụ họ thấy hài lòng. Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Trường hợp của Susan Boyle, thí sinh của chương trình Britain's Got Talent, là một ví dụ. Cô nổi tiếng toàn cầu chỉ sau một đêm khi đoạn video của cô trên YouTube nhờ được hàng triệu người chia sẻ.

Hy vọng với những chia sẻ về xu hướng phát triển của quảng cáo trực tuyến trong tương lai gần, các bạn sẽ có những kế hoạch quảng cáo thật hiệu quả cho công ty của mình trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Nguyễn Công Hải

Avatar Nguyễn Công Hải

Lời bình

Top