Top 10 thay đổi trong chiến lược SEO 2014

SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - là một thuật ngữ mà từ các chủ website nhỏ cho tới các công ty tầm cỡ quốc tế thường hay nói đến, nhưng rất ít người thực sự hiểu sâu sắc về nó.

SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - là một thuật ngữ mà từ các chủ website nhỏ cho tới các công ty tầm cỡ quốc tế thường hay nói đến, nhưng rất ít người thực sự hiểu sâu sắc về nó. Làm SEO là một hành động thực hiện một loạt các nhiệm vụ hoặc các mục tiêu nào đó tối ưu các máy tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng cho các từ khóa có liên quan đến website đó. Về cơ bản, có nghĩa là một công ty làm dịch vụ SEO nếu SEO tốt thì khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dich vu SEO” thì trang chủ cửa họ phải có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Top 10 thay đổi chiến lược SEO trong năm 2014

Top 10 thay đổi chiến lược SEO trong năm 2014

1. Chất lượng nội dung vẫn là trọng tâm

Nội dung đã được phong làm vua trong thế giới internet từ nhiều năm nay. Nội dung của một trang web được tạo thành từ các bài viết, bài đăng trên blog, các landing page, video, hình ảnh, infographics, và các tài liệu khác. Trong năm nay, các doanh nghiệp nếu muốn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì bắt buộc họ phải tập trung vào việc xuất bản nội dung có giá trị.

2. Thường xuyên cập nhật trang web

Các chiến lược SEO trong năm 2014 nhiều khả năng sẽ tập trung vào việc tạo ra một dòng chảy liên tục các nội dung có giá trị. Google nhận ra rằng một trang web liên tục được cập nhật là một trang web tốt. Độc giả thích những nội dung mới mẻ, độc đáo, và những người thành công là những người cung cấp những món ăn bổ dưỡng mà thị trường đang khao khát.

3. Đa dạng hóa Social Media Marketing

Vài năm trước, nếu muốn hoạt động trong các mạng truyền thông xã hội thì bạn chỉ có thể thực hiện các chiến dịch marketing của bạn với những ông lớn như Facebook, LinkedInvà Twitter. Nhưng bây giờ - 2014 - các mạng xã hội mới đang xuất hiện khắp mọi lúc mọi nơi ngày càng nhiều và nổi bật trong số đó là Pinterest, Google+, Tumblr và Instagram . Với sự phổ biến của các mạng xã hội này, các doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn mới cho  việc xuất bản nội dung hấp dẫn với nhiều hình thức truyền thông khác nhau và thu hút nhiều độc giả trên nhiều kênh khác nhau hơn bao giờ hết.

4. Thiết bị di động

Các thiết bị di động sẽ sớm xoắn ngôi máy tính để bàn, và các công cụ tìm kiếm đang chú ý đến xu hướng này. Tối ưu trang web với những thiết kế web có khả năng điều chỉnh theo kích thước từng loại màn hình khác nhau, cũng như nội dung được tạo ra đặc biệt cho các trình duyệt di động, sẽ mở ra một tiềm năng lớn trong thế giới SEO.

5. Nội dung đầy đủ cho web và ngắn gọn hơn cho thiết bị di động

Vấn đề chất lượng nội dung được tranh luận sôi nổi trong giới SEO. Một số nhà tiếp thị nói rằng nội dung ngắn gọn là chìa khóa lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng. Những người khác lại cho rằng nội dung ngắn quá là không hiệu quả khi trao đổi thông tin nhất là rất khó truyền tải hết thông điệp mà nội dung đó muốn gửi gắm. Năm 2014, các nhà tiếp thị có thể sẽ tạo ra nội dung khoảng 2.000 từ cho các trang web và ngắn hơn, khoảng 200 từ cho các thiết bị di động.

6. Not Provided Keyword thay đổi cuộc chơi

Đối với những người làm SEO, chắc hẳn không ít lần chúng ta đã phải bức xúc vì cái cụm từ not provided trong mỗi báo cáo của Google Analytics. Nó khiến bạn không thể xác định được những từ khóa rất quan trọng được tìm trên Google Search trỏ đến trang web chúng ta.

7. Guest Blogging

Guest blogging sẽ phải trải qua những thay đổi đáng kể trong năm nay. Guest Blogging nôm na nghĩa là có bài viết trên blog của người khác và đặt backlink về site của mình. Blog càng có PR cao, author càng nổi tiếng thì chất lượng backlink càng cao, ít ra có nhiều người cho rằng như vậy.Trong quá khứ, nó bị làm dụng khá nhiều ngoài trao đổi backlinks, còn có dịch vụ trả tiền để đặt guest blogging để tăng page ranks của bạn. Và dĩ nhiên Google nhận ra điều này và họ đã trừng phạt các guest blogging thẳng tay.

8. Disavow Link

Disavow Links là công cụ trong Webmaster Tools do Google cung cấp, nó cho phép bạn loại bỏ tất cả các liên kết xấu  nhằm giữ “tránh xa” với Google Penguin. Disavow Links phép các Webmaster loại bỏ tất cả các backlink từ một website nào đó, ví dụ như bạn đang có 1,000 backlink trên web abc.com thì chỉ cần một click chuột thì những liên kết của bạn trên abc.com sẽ không được xem như là một backlink nữa, Google sẽ bỏ qua nó.

Tất nhiên công cụ này thật sự có ích để loại bỏ các backlink không mong muốn, nhưng nếu bạn đang theo chủ nghĩa an toàn, xây dựng liên kết một cách đúng đắn thì có lẽ không cần tới công cụ này để loại bỏ chúng đi.

9. Thích ứng nhanh với những thay đổi

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tình, và giám đốc điều hành Google đã đưa ra một thông cáo năm 2014 sẽ là một năm các thuật toán tìm kiếm sẽ được điều chỉnh liên tục, đánh giá, tinh chỉnh, và hoàn thiện các vấn đề liên quan đến SEO. Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và nhiều doanh nghiệp đang phải vất vả để theo kịp với những thay đổi ấy từ Google.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng bây giờ là đầu tư vào một dịch vụ SEO chuyên nghiệp và có uy tín như SEO Nevicom. Một đội ngũ SEO chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn phát triển một kế hoạch SEO có lợi nhất có doanh nghiệp bạn.